Bảng Đo Kích Thước Sắt Hộp Chữ Nhật Chính Xác Mới Nhất 2024

Hiểu rõ về kích thước sắt hộp chữ nhật sẽ giúp chủ đầu tư tính toán chính xác số lượng sắt cần mua, chi phí thi công trong quá trình sử dụng nguyên vật liệu. Do đó, họ phải nắm được các thông số kỹ thuật của sắt hộp chữ nhật, từ đó đưa ra lựa chọn loại sắt phù hợp với công trình cũng như tối ưu hóa chi phí xây dựng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Thepdaibang.com tìm hiểu chi tiết về chủ đề này. 

Giới thiệu về sắt hộp chữ nhật

Tìm hiểu tổng quan về sắt hộp chữ nhật
Tìm hiểu tổng quan về sắt hộp chữ nhật

Sắt hộp hình chữ nhật là loại sắt có kích thước tiết diện hai cạnh không bằng nhau (thường một cạnh lớn gấp hai hoặc ba lần cạnh còn lại). Sắt hộp hình chữ nhật có đặc tính nổi bật với khả năng chịu lực tốt và chống ăn mòn,… Vì vậy, nó được sử dụng phổ biến trong xây dựng và nhiều ngành công nghiệp quan trọng khác. 

Kích thước tiết diện tối thiểu của sắt hộp chữ nhật là 10mm x 20mm và tối đa là 60mm x 120mm. Sản phẩm sắt hộp chữ nhật tại Thepdaibang.com có độ dày tối thiểu là 0.7mm và tối đa là 2.5mm. Loại vật liệu này có khả năng chịu lực chịu nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ. Các loại sắt hộp hình chữ nhật của Thepdaibang.com được đánh giá cao trên thị trường và là một đơn vị uy tín chuyên phân phối mua bán sắt thép cho nhiều cơ sở hiện nay tại nước ta.

Tiêu chuẩn kích thước sắt hộp chữ nhật hiện nay

Sắt hộp hình chữ nhật thường có tuổi thọ lên đến 60 năm. Các loại sắt này sẽ được bao phủ bởi một lớp mạ kẽm chất lượng cao, khả năng chống ăn mòn tốt, giúp bảo vệ chúng khỏi tác động trực tiếp từ môi trường bên ngoài như mưa, nắng, gió hay sự biến đổi nhiệt độ. Điều này giúp làm tăng độ bền sắt và tăng tuổi thọ cho các công trình xây dựng.

Kích thước sắt hộp hình chữ nhật phổ biến nhỏ nhất là 10x30mm và lớn nhất là 60x120mm. Trọng lượng từng loại cũng sẽ thay đổi theo sự đa dạng về độ dày, từ 0.6mm – 3mm.

Công thức tính khối lượng sắt hộp chữ nhật như sau:

P = (a +  b – 1,5078*s) * 0,0157*s

Trong đó:

a,b: kích thước các cạnh.

s: độ dày của cạnh.

Dưới đây là bảng tra kích thước và trọng lượng sắt hộp chữ nhật tiêu chuẩn:

Bảng tra kích thước sắt hộp chữ nhật tiêu chuẩn
Bảng tra kích thước sắt hộp chữ nhật tiêu chuẩn

Bảng giá sắt hộp hình chữ nhật mạ kẽm tại Thepdaibang.com

Sắt hộp chữ nhật mạ kẽm là một loại vật liệu xây dựng phổ biến được sản xuất bằng cách mạ kẽm lên bề mặt của sắt . Điều này giúp tạo ra một lớp bảo vệ chống oxi hóa và gỉ sét trên bề mặt vật liệu, tăng tính bền và khả năng chống ăn mòn của chúng.

Một vài đặc điểm của sắt hộp chữ nhật mạ kẽm có thể nói đến như khả năng chống ăn mòn, tích chất cơ học tốt với độ cứng và độ dẻo cao, được ứng dụng nhiều xây dựng và kỹ thuật công nghiệp.

Sắt hộp hình chữ nhật mạ kẽm luôn được đánh giá cao vì dễ uốn, cắt, hàn, gia công theo nhiều hình dạng, kích thước và được sử dụng rộng rãi, linh hoạt trong xây dựng và sản xuất.

Xét về tính thẩm mỹ, sắt hộp chữ nhật mạ kẽm có bề mặt sáng bóng và mịn. Vì vậy, nó được ứng dụng làm cửa, lan can và vách ngăn trong các công trình. Không chỉ vậy, vật liệu này còn có tuổi thọ cao và khả năng chống mài mòn, đảm bảo sự bền bỉ và lâu bền trong thời gian dài sử dụng. Do đó, sử dụng sắt hộp chữ nhật mạ kẽm là 1 lựa chọn sáng suốt cho các công trình. 

Dưới đây là bảng giá chi tiết của sắt hộp mạ kẽm hình chữ nhật tại Thepdaibang.com

Bảng giá sắt hộp chữ nhật mạ kẽm
Bảng giá sắt hộp chữ nhật mạ kẽm

Ứng dụng của sắt hộp chữ nhật trong đời sống

Nhờ vào những ưu điểm nổi bật về tính chất, đặc điểm và kích thước mà sắt hộp hình chữ nhật được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, nhất là trong hai lĩnh vực xây dựng và công nghiệp. Bạn có thể tham khảo một vài ứng dụng quan trọng dưới đây của sắt hộp chữ nhật:

  • Kết cấu dầm công trình
  • Hệ thống cáp điện sử dụng trong xây dựng
  • Ngành công nghệ chế tạo xe máy, xe đạp, ô tô, đóng tàu,…
  • Ứng dụng trong trang trí nội và ngoại thất
  • Dùng để sản xuất container
  • Sản xuất một số thiết bị đồ gia dụng

Tiêu chí lựa chọn mua sắt hộp chữ nhật chất lượng

Hướng dẫn lựa chọn sắt hộp chữ nhật chất lượng
Hướng dẫn lựa chọn sắt hộp chữ nhật chất lượng

Ngoài việc việc nắm được kích thước sắt hộp chữ nhật, bạn cũng cần lưu ý một số tiêu chí sau đây để mua được loại sắt chất lượng cao. Những tiêu chí bao gồm:

  • Bề mặt sắt cần phải sáng bóng, nhẵn, mịn và không bị méo mó hay trầy xước lớp phủ ở bên ngoài.
  • Không nên mua các sản phẩm có hiện tượng ngả màu hay bong tróc.
  • Nên lựa chọn đơn vị phân phối sắt thép uy tín và chất lượng.

Tại sao nên mua sắt hộp chữ nhật tại Thepdaibang.com

Thepdaibang.com là công ty sản xuất và phân phối các sản phẩm sắt hình hộp chữ nhật uy tín trên thị trường với nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi tự hào là đơn vị luôn đem đến cho khách hàng các sản phẩm sắt hộp chữ nhật chất lượng trên thị trường. 

Không chỉ dừng lại ở sản phẩm chất lượng, thương hiệu luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, cung cấp dịch vụ tận tâm, tư vấn nhiệt tình cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Với đội ngũ xe vận chuyển chuyên nghiệp, mọi đơn hàng của quý khách sẽ luôn được chuyển tới nơi một cách nhanh chóng và chính xác.

Khi nắm được kích thước sắt hộp chữ nhật sẽ giúp bạn có thể tính toán số lượng sắt cần mua để tối ưu chi phí trong quá trình thi công. Ngoài ra, hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình các sản phẩm sắt hộp chữ nhật chất lượng tại địa chỉ Thepdaibang.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *