Hướng Dẫn Cách Tính Trọng Lượng Riêng Inox 304 Chuẩn Xác

Inox là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong các ngành ngành công nghiệp kỹ thuật và đối với lĩnh vực kỹ thuật bao giờ cũng yêu cầu số liệu với độ chính xác cao nhất. Do đó, trong bài viết hôm nay hãy cùng Thepdaibang.com tìm hiểu những cách tính trọng lượng riêng của inox – và đặc biệt là với trọng lượng riêng inox 304 – một trong các loại inox bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Trọng lượng riêng inox 304 tính như thế nào?

Tìm hiểu tổng quan về trọng lượng riêng của inox 304
Tìm hiểu tổng quan về trọng lượng riêng của inox 304

Trên thị trường hiện nay, inox 304 thường phân ra thành 2 loại là inox 304L và inox 304H. Inox 304L là loại inox mà trong thành phần cấu tạo của nó có chứa hàm lượng cacbon sẽ thấp hơn so với inox 304H. Tuy hàm lượng cacbon có sự chênh lệch nhưng cả hai loại này đều có trọng lượng riêng giống nhau. 

Trọng lượng riêng là đơn vị để xác định trọng lượng của vật chất trên một đơn vị mét khối. Khi chúng ta xác định được trọng lượng riêng của một loại inox nói chung và đặc biệt là inox 304 nói riêng, ta có thể biết được các đặc trưng riêng của loại vật liệu này. Với các mặt hàng làm từ inox, nó còn giúp khách hàng đánh giá được loại ống inox này có phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ hay không. Do đóm việc nắm rõ được các cách tính trọng lượng riêng của inox 304 là một điều vô cùng quan trọng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian thi công, chi phí đầu tư mà còn giúp hiệu suất lắp đặt tăng cao hơn. 

Để tính được trọng lượng riêng của inox 304, trước tiên bạn cần quan tâm đến tỷ trọng inox 304 cùng những thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất cung cấp. Tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành áp dụng công thức sau:

Cách tính phổ biến

Cách tính trọng lượng riêng của inox 304 đơn giản
Cách tính trọng lượng riêng của inox 304 đơn giản

Công thức tính trọng lượng riêng inox 304 phổ biến: d = P / V

Trong đó:

  • d: trọng lượng riêng (N/m3)
  • P: trọng lượng (N)
  • V: thể tích (m3)

Nói chung, trọng lượng riêng của inox 304 sẽ được tính bằng trọng lượng của inox chia cho thể tích tương ứng. 

Cách tính đơn giản nhất

Đây là cách tính được sử dụng khi bạn có thể xác định được khối lượng riêng của inox 304: 

  • Trọng lượng riêng của inox 304 = Khối lượng riêng inox 304 x 9,81 (Đơn vị đo là N/m³)

Dựa vào công thức này, bạn có thể tính được trọng lượng riêng của inox 304 bằng 7930 x 9,81 = 77.793,3 N/m³. Hay ta hiểu trong 1 mét khối thể tích thì inox 304 có trọng lượng bằng 77.793,3kg.

Bảng tra trọng lượng riêng inox 304 tại Thepdaibang.com

Dưới đây là bảng tra trọng lượng inox 304 tại Thepdibang.com chi tiết:

Bảng tra trọng lượng của inox 304 chi tiết
Bảng tra trọng lượng của inox 304 chi tiết

Những ứng dụng quan trọng của inox 304 trong đời sống

  • Trong ngành công nghiệp: Inox 304 thường được sử dụng trong những công trình đường ống dẫn dầu, đường ống dẫn nước thải, nước sạch…, những chi tiết máy móc, cơ khí chính xác, những vị trí cần khả năng chống bị ăn mòn, chống rỉ, bồn chứa hóa chất, dây chuyền sản xuất thực phẩm, nhà máy dệt nhuộm, nhà máy bia rượu, nước ngọt,….
  • Trong dân dụng: Inox 304 được sử dụng để gia công bàn ghế, xoong nồi, chén bát, đồ dùng trang trí, trang trí nội ngoại thất nhà ở như: lan can, cầu thang…

Tại Thepdaibang.com, chúng tôi đảm bảo chất lượng inox 304, giúp khách hàng an tâm và tạo sự tin tưởng, uy tín của thương hiệu.

Tại sao cần nắm được trọng lượng riêng của inox 304 khi mua?

Việc chúng ta tính toán khối lượng riêng của inox 304 thật sự quan trọng trong nhiều trường hợp khác nhau: 

  • Nếu bạn là người mua, nó sẽ giúp chúng ta tiết kiệm nhiều chi phí, mua vật liệu vừa đủ hoặc mua nhiều hơn một tí, tránh tình trạng để dư thừa quá nhiều vật liệu sau khi thi công xong công trình. Ngoài ra, người bán cũng không thể ăn gian sản phẩm hay bán sản phẩm inox 304 kém chất lượng. 
  • Nếu bạn người bán: việc xác định trọng lượng inox sẽ giúp xác định được trọng lượng của inox 304 cần nấu chảy trước khi thực hiện đúc, với lượng inox 304 được nấu chảy như vậy thì có cần đổ vào khuôn là bao nhiêu. Nên sử dụng dây thép, tấm thép, thép hình hay ống thép, nhà sản xuất cũng cần vào trọng lượng của inox mà cân đo đong đếm sao cho phù hợp.

Thông qua bài viết từ thepdaibang.com, chắc hẳn bạn đọc đã nắm được cách tính trọng lượng riêng inox 304 và thông tin bảng trọng lượng inox 304. Hy vọng rằng, điều này sẽ giúp bạn lập được kế hoạch, dự đoán chính xác những yếu tố liên quan đến vật liệu cần sử dụng cho công trình của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *